Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Cập nhật diễn biến ngày thi đấu cuối cùng giải đấu MSI 2015

Những diễn biến trực tiếp nóng hổi nhất từ ngày thi đấu cuối cùng của giải đấu MSI với các trận đấu rất căng thẳng và kịch tính!

Ngày 11/05/2015 là ngày thi đấu thứ tư và cũng là ngày thi đấu cuối cùng của giải đấu MSI 2015.

1.2

EDG vs SKT T1

Trận 5:

bp5 
Faker có được Leblanc – vị tướng mà anh chưa từng thua ở đấu trường chuyên nghiệp, “Faker Slayer” PawN tung ra con bài khắc chế Morgana cùng với sự bất ngờ với lượt chọn Evelyn, một vị tướng đã lâu không thấy trong tay Clearlove. Có quá nhiều điều để nói về trận đấu quyết định này.

Khởi đầu thuận lợi cho EDG khi họ có những tình huống di chuyển hợp lí, băng trụ đường dưới thành công hai lần và kiểm soát được con rồng đầu tiên của trận đấu. Sau đó, Faker có những tình huống đáng chú ý, gỡ lại lợi thế cho SKT, đặc biết là pha gank Koro1 ở đường trên với một tình huống “hack não” rất tinh tế, và sau đó anh lựa chọn một trang bị “con dao hai lưỡi” là Sách chiêu hồn Mejai.

Tuy nhiên kể từ sau thời điểm đó, đội hình SKT liên tục mắc lỗi khiến cho EDG có lợi thế và ép giao tranh trong những tình huống Gnar trong tay Marin chưa đủ nộ và buộc phải gánh lấy những thiệt hại khá nặng nề, mà đặc biệt là những sai lầm chí mạng của Bang liên tục trong trận đấu này.

Những tưởng phải lấy đi Alistar của Wolf, Meiko sẽ không thể thi đấu tốt với một vị tướng không thuận tay, nhưng trái lại anh thể hiện rất xuất sắc. Cùng với việc Deft và PawN chọn vị trí giao tranh cực kì tốt, EDG dễ dàng đàn áp SKT T1 trong những tình huống giao tranh khi đội hình của họ đã trở nên quá khỏe trong khi SKT thiếu sát thương trầm trọng ở mọi vị trí.

Faker và Marin mặc dù đã rất cố gắng, nhưng họ đã không thể làm gì hơn trước sức mạnh của EDG và đội tuyển Hàn Quốc gần như bất lực và đành chịu cho EDG kết thúc trận đấu sau khi có được baron. Xin chúc mừng Edward Gaming, họ đã có một trận đấu tuyệt vời và xứng đáng trở thành tân vương của thế giới ở giải đấu MSI lần này.

end5

Trận 4:

bp4

Ở trận đấu mang tính chất sống còn đối với SKT T1, Faker đã được đưa vào với vị tướng Kassadin cùng với đó là những con bài mà SKT đã sử dụng rất thành công trong vòng bảng: Ezreal của Bang hay Gnar của Marin.

Chủ động đổi đường để né kèo khó ở đường dưới, SKT đã làm tốt và tỉnh táo trong việc ngăn cản EDG có được con rồng sớm khi Clearlove tiếp tục trung thành với sự lựa chọn Nunu. Dường như sau hai trận thi đấu khá tự tin và thăng hoa với Maokai, ở trận đấu này Koro1 mặc dù vẫn có được vị tướng Ma cây này, nhưng anh thi đấu khá mất tập trung, liên tục để SKT T1 khai thác với những tình huống gank hay bị hạ gục bởi pha solokill của Marin.

Có lẽ sự hiện diện của Faker đã tập trung tương đối lớn sự chú ý của EDG, anh liên tục bị gây áp lực ở đường giữa những vẫn thể hiện khá tốt, qua đó tạo điều kiện cho Bang hay Marin có cơ hội rất đáng kể. Kiểm soát tốt trận đấu và dần dần cụ thể hóa ưu thế ở những tình huống giao tranh lớn, khi mà Kassadin của Faker đã rất mạnh cùng với sự chắc chắn của Bang, Marin, SKT đã có một pha quyết sạch ở gần hang rồng và có được con baron đầu tiên của trận đấu.

Với sự vượt trội về đồ đạc và bùa lợi, không quá khó hiểu khi SKT T1 chia lẻ đội hình đẩy cả ba đường, EDG thua thiệt hoàn toàn và không thể nào kháng cự trong một trận đấu mà những điểm tựa của họ như Clearlove hay Koro1 thi đấu khá nhạt nhòa. Trận chung kết MSI chính thức được đưa vào ván thứ 5 quyết định để tìm ra nhà vô địch cuối cùng.

end4

Trận 3:

bp3

Ở trận đấu mang tính chất bản lề rất quan trọng, hai đội đều lựa chọn một khởi đầu tương đối thận trọng và chắc chắn. Tuy nhiên EDG đã phá vỡ thế cân bằng khi Clearlove cầm Nunu liên tiếp có hai tình huống thi đấu xuất sắc ở đường trên, mang lại cho riêng anh 4 điểm hạ gục cùng với lợi thế rất lớn cho EDG khi bước vào giai đoạn giữa trận.

Thi đấu như mơ ngủ và liên tục bị bắt lẻ, đây là một trận đấu đáng quên đối với Bengi mặc dù anh có được tướng tủ là Rek’Sai. Trong khi đó, Clearlove cùng Koro1 đã thể hiện một phong độ quá ổn định, là chỗ dựa vững chắc cho Deft hay PawN được farm khá thoải mái trong trận đấu này. Có thời điểm ở phút 17, sau con rồng thứ 2, EDG đã dẫn trước SKT với một tỉ số không tưởng 10-0.

Với lợi thế rất lớn, EDG dễ dàng kiểm soát lần lượt hai tình huống giao tranh ở baron, qua đó có một chiến thắng dễ dàng, thậm chí là hủy diệt khi buộc SKT T1 phải đầu hàng ở phút 30 sau một pha quét sạch đẹp mắt. Thể hiện nhạt nhòa với Lulu, có lẽ Easyhoon đã bị EDG nghiên cứu khắc chế một cách tương đối toàn diện, đang lâm vào đường cùng, liệu ở ván đấu thứ 4, Faker có thể được “triệu hồi” để mang lại hi vọng cho những người hâm mộ SKT T1 được hay không, chúng ta hãy chờ xem.

endg3

Trận 2:

SKT-EDG-g2

EDG đã sớm vượt lên nắm lấy lợi thế nhờ tình huống cướp rừng từ cấp độ 1 của mình khi có được 3 điểm hạ gục. SKT T1 cũng cố gắng đáp trả khi không để MaRin đi đường mà chuyển sao đảo đường đi gank để gỡ lại lợi thế ban đầu.

Mặc dù SKT T1 đã có những nỗ lực rất lớn nhằm gỡ lại thế trận song việc họ luôn bất lợi trong giao tranh tổng 5v5 nên EDG đã là đội hoàn toàn chiếm thế chủ động trong việc kiểm soát các mục tiêu lớn. Bengi đã có nỗ lực rất lớn trong việc cướp được Baron đầu tiên của trận đấu nhưng điều đó không đủ để cứu lại SKT trước một EDG có 5 bùa lợi Rồng cùng Baron thứ 2.

Với một Jinx được vỗ béo trong suốt cả trận, Deft đã bắn nát đội hình của SKT T1 để đem về chiến thắng trong game 2 cho EDG và cân bằng tỷ số 1-1

Trận 1:

SKT-EDG-g1

Bengi là mục tiêu bị nhắm đến trong phần cấm chọn khi 2 vị tướng sở trường của anh là Nunu và Rek’Sai đều bị cấm đi mất và ép Bengi phải chơi Gragas khi lấy đi Sejuani. Tuy nhiên, Gragas trong tay của Bengi đã có một trận đấu tỏa sáng tuyệt vời khi anh mang về Chiến Công Đầu trong một tình huống gank đường giữa.

Mặc dù EDG là đội kiểm soát Rồng tốt hơn ở giai đoạn đầu trận nhưng SKT mới là đội có lượng vàng vượt trội hơn nhờ lượng trụ phá được cùng số điểm hạ gục có được hơn đáng kể so với đối phương. Bước ngoặt của trận đấu đến sau tình huống giao tranh ở phút 25 khi ở lần đầu tiên 2 đội giao tranh tổng 5v5, SKT T1 đã chiến thắng áp đảo với 4 điểm hạ gục cùng Baron đầu tiên của trận đấu.

Kể từ đó, đội tuyển Hàn Quốc vượt lên dẫn trước và nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận. Với tình huống ăn thành công Baron thứ 2 và ngay sau đó là một pha giao tranh đẹp mắt khi Cassiopeia của Easyhoon lần lượt hạ gục từng người bên phía EDG, SKT T1 dễ dàng có được chiến thắng tại game đấu đầu tiên của trận chung kết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét